"บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น" หรือ "SAWAD" ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของ "SCAP" แต่งตั้ง "วิชิต พยุหนาวีชัย" เป็นกรรมการผู้จัดการ พร้อมนำทีม SCAP สู่ความสำเร็จด้านสินเชื่อรายย่อย ตั้งเป้ามียอดสินเชื่อคงค้างเติบโตกว่า 100% ในปี 2564 และสร้างผลกำไรที่ดี พร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายใน 2-3 ปี

     ฉัตรชัย แก้วบุตตา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น หรือ SAWAD กล่าวว่า บริษัทฯ ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของ SCAP ได้แต่งตั้งให้ วิชิต พยุหนาวีชัย เป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด หรือ SCAP (เอสแคป) ด้วยวิสัยทัศน์และการบริหารงานอย่างมืออาชีพ จากประสบการณ์อยู่ในแวดวงการเงินมายาวนานกว่า 30 ปี และมีผลงานที่โดดเด่นจากหลากหลายองค์กรชั้นนำด้านการเงิน ได้แก่ บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารเอชเอสบีซี, บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต และ บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) จำกัด บริษัทฯ จึงมั่นใจว่า วิชิต พยุหนาวีชัย พร้อมทีมงานที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์ในธุรกิจสินเชื่อ จะนำพา SCAP (เอสแคป) สู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่และสร้างผลกำไรที่ดี พร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใน 2-3 ปีจากนี้

      “SCAP (เอสแคป) ถึงแม้ว่าจะเป็นน้องใหม่ที่เพิ่งลงมาแข่งขันในวงการสินเชื่อรายย่อย แต่เชื่อมั่นว่าด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการเงินที่ผ่านมาของ วิชิต พยุหนาวีชัย จะสามารถบริหารจัดการทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง และสามารถนำพา SCAP (เอสแคป) ไปสู่เป้าหมายที่บริษัทฯต้องการได้อย่างแน่นอน”

     วิชิต พยุหนาวีชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด หรือ SCAP (เอสแคป) กล่าวว่า “ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล เป็นสถาบันการเงินที่ให้บริการด้านสินเชื่อสำหรับลูกค้ารายย่อยทั้งลูกค้าบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล โดยปัจจุบันให้บริการด้านสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ในการเริ่มต้นของ SCAP นี้เราตั้งเป้ามียอดสินเชื่อคงค้างเติบโตกว่า 100% ในปี 2564 และพร้อมจะผลักดันบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า และเดินหน้าสร้างนวัตกรรมสำหรับผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ทันสมัยและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด และในระยะยาวเราตั้งใจจะเป็นสถาบันการเงินที่มีอัตราการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนอีกด้วยครับ”

     บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 ด้วยทุนจดทะเบียนห้าสิบล้านบาท และในวันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ทำการเพิ่มทุนทำให้เอสแคป (SCAP) มีทุนจดทะเบียนรวมทั้งสิ้นเท่ากับ 300 ล้านบาท โดยปัจจุบัน SAWAD เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่หรือถือหุ้นทั้งสิ้น 65% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด