“อมาโด้” จับมือ “ไทยยินตัน” ส่ง "ยินตัน บิฟิน่า อีเอ็กซ์" (JINTAN BIFINA EX) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “โปรไบโอติก” เกรดพรีเมียม สินค้าขายดีอันดับ 1 จากญี่ปุ่น บุกตลาดไทย โดยเป็นผู้จัดจำหน่ายหลักรายเดียวในประเทศไทย ทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ขยายตลาดจับกลุ่มไฮเอ็น โรงพยาบาลชั้นนำ ชูจุดเด่นมีบิฟิโดแบคทีเรียมที่เป็นจุลินทรีย์จำนวนมากถึง 10,000 ล้านตัว เป็นผงรับประทานง่าย ช่วยปรับสมดุลจุลินทรีย์ดีในลำไส้ ตอบโจทย์ตลาดคนไทยใส่ใจสุขภาพมากขึ้น เผยวิถีชีวิตเร่งรีบ และวิกฤตโควิด-19 ส่งผลคนเอเชียรับประทานอาหารไร้คุณภาพ ตั้งเป้ากวาดยอดขายปีนี้ 500 ล้านบาท

     ธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ อมาโด้ (Amado) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ยินตัน บิฟิน่า อีเอ็กซ์ (JINTAN BIFINA EX) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรไบโอติก ภายใต้ความร่วมมือกันระหว่าง “อมาโด้” และ “บริษัท ไทยยินตัน จำกัด” ผู้ถือสิทธิ์ในการนำเข้าผลิตภัณฑ์ ยินตัน บิฟิน่า อีเอ็กซ์ (JINTAN BIFINA EX) จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง JINTAN BIFINA EX เป็นสินค้ายอดขายอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น ติดต่อกันนาน 23 ปีซ้อน โดยอมาโด้จะเป็นผู้จัดจำหน่ายเพียงผู้เดียวในประเทศไทยทั้งในช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ 

     ทั้งนี้ การนำผลิตภัณฑ์ JINTAN BIFINA EX เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย นอกจากเป็นหนึ่งในกลยุทธ์นำอมาโด้ก้าวเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามินที่มีคุณภาพได้มาตรฐานเทียบเท่าแบรนด์ระดับสากลแล้ว ยังเป็นการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มลูกค้าไฮเอ็นระดับบน รวมทั้งมีเป้าหมายนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเข้าไปยังโรงพยาบาลชั้นนำทั่วประเทศอีกด้วย

     สำหรับผลิตภัณฑ์ บิฟิน่า ในประเทศญี่ปุ่นมีจำหน่ายทั้งหมด 3 สูตร คือ ได้แก่ สูตรที่ 1 อาร์ มีบิฟิโดแบคทีเรียม (Bifidobacterium) ที่เป็นจุลินทรีย์ จำนวน 2,500 ล้านตัว สูตรที่ 2 เอส มีบิฟิโดแบคทีเรียม (Bifidobacterium) ที่เป็นจุลินทรีย์ จำนวน 5,000 ล้านตัว และสูตรที่ 3 อีเอ็กซ์ มีบิฟิโดแบคทีเรียม (Bifidobacterium) ที่อมาโด้เลือกมาจัดจำหน่ายในประเทศไทยมีความโดดเด่นกว่าอีก 2 สูตรแรก เนื่องจากมีบิฟิโดแบคทีเรียม (Bifidobacterium) ที่เป็นจุลินทรีย์ จำนวนมากถึง 10,000 ล้านตัว เป็นชนิดผง รับประทานง่าย ช่วยปรับสมดุลของจุลินทรีย์ที่อาศัยอยู่แต่เดิมในลำไส้ ทำให้แบคทีเรียที่ดีมีจำนวนมากขึ้น ส่งผลให้สุขภาพของลำไส้ดีขึ้น 

     “เทรนด์การรับประทานโปรไบโอติกในประเทศไทยกำลังเติบโต เนื่องจากคนใส่ใจเรื่องของสุขภาพมากขึ้น และต้องการบาลานซ์ระบบในร่างกาย จากการรับประทานอาหารที่ดีและการออกกำลังกาย ซึ่งโปรไบโอติกจะช่วยบาลานซ์จุลินทรีย์ในร่างกายช่วยปรับสมดุลเรื่องระบบขับถ่าย ด้วยจุดเด่นในเรื่องของนวัตกรรมของสินค้า เช่น แคปซูล 3 ชั้น ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ รวมทั้งราคาที่สามารถแข่งขันได้ของ JINTAN BIFINA EX จะทำให้เราประสบความสำเร็จอีกครั้ง โดยตั้งเป้ายอดขายจากผลิตภัณฑ์ JINTAN BIFINA EX ในปีแรกไว้ที่ 500 ล้านบาท ทั้งนี้ JINTAN BIFINA EX จะวางจำหน่ายในทุกช่องทางขายของอมาโด้ในวันที่ 3 มีนาคม 2564 นี้เป็นต้นไป ในราคากล่องละ 1,990 บาท”

     นริศ วิทยาวรากรณ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บริษัท ไทยยินตัน จำกัด เปิดเผยว่าข้อมูล สถานการณ์เกี่ยวกับโรคมะเร็งในประเทศไทย จากกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เมื่อปี 2562 ระบุว่า ในระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 โรคมะเร็งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของคนไทย โดยอัตราการเสียชีวิต เฉลี่ยวันละ 221 คน และมีคนไทยป่วยเป็นโรคมะเร็งรายใหม่เฉลี่ยวันละ 336 คน นอกจากนี้ สถิติสถานการณ์สุขภาพ 10 ปี ย้อนหลัง จากจำนวนประชากรไทย 66.5 ล้านคน คนไทยมีแนวโน้มเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่สูงขึ้น 2.4 เท่า ทั้งในเพศหญิงและชาย คนในเขตเมืองมีแนวโน้มเสียชีวิตจากมะเร็งลำไส้สูงขึ้น โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่ได้เกิดจากปัจจัยทางพันธุกรรมเพียงอย่างเดียว ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากพฤติกรรมการรับประทานอาหารไม่ครบถ้วนตามหลักโภชนาการ เช่น การทานอาหารที่มีรสจัด ของทอด และการใช้ชีวิตประจำวันอย่างการนั่งขับรถนาน ๆ จากรถติด หรือแม้กระทั่งมีความถี่ในการรับประทานยาปฏิชีวนะสูง ประกอบกับปัจจุบันในยุควิถีชีวิตเร่งรีบ และช่วงที่วิกฤตการณ์ โควิด-19 ทุกประเทศในแถบเอเชีย มีวิถีชีวิตเปลี่ยนไป โดยเฉพาะการรับประทานอาหารแช่แข็งและอาหารจากร้านสะดวกซื้อเพิ่มขึ้น เกิดความเครียดมากขึ้น ออกกำลังกายน้อยลง จึงทำให้เสี่ยงมีปัญหาในระบบทางเดินอาหารและลำไส้ ประกอบกับเมื่อมีอายุมากขึ้นจำนวนของบิฟิโดแบคทีเรียมในร่างกายเราก็จะลดลงเรื่อย ๆ

     ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์โปรไบโอติกหรือแบคทีเรียดีในประเทศไทยเริ่มแพร่หลายในด้านการช่วยดูแลเรื่องระบบลำไส้และระบบขับถ่าย ส่งผลให้ตลาดเริ่มเติบโตมากขึ้น JINTAN BIFINA EX มีนวัตกรรมเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่นที่โดดเด่นแตกต่างจากท้องตลาด ประกอบกับมองเห็นโอกาสในตลาดประเทศไทย จึงได้มองหาพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อทำการตลาด JINTAN BIFINA EX ในประเทศไทยอย่างจริงจัง ร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่มีศักยภาพ โดยมีกลยุทธ์ในการเลือกพาร์ทเนอร์ ที่จะช่วยตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าไปด้วยกัน มีความตรงไปตรงมาในการดำเนินธุรกิจ และการให้ความสำคัญกับผู้บริโภคเป็นหลัก เนื่องจากเป็นธุรกิจเกี่ยวกับอาหารและสุขภาพจึงต้องให้ความสำคัญในด้านความเชื่อมั่น ความปลอดภัยและความไว้วางใจจากลูกค้า และพาร์ทเนอร์ที่มุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ ๆ ให้แก่ผู้บริโภคไทยไปด้วยกันสอดรับกับแนวความคิดธุรกิจของไทยยินตัน ที่มุ่งเน้นและให้ความสำคัญกับการนำเสนอนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค 

     “อมาโด้ มีแนวคิดสอดคล้องกับไทยยินตัน ทั้งยังมีศักยภาพด้านการพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลายและครอบคลุมอยู่เสมอ ทำให้ไทยยินตันเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า การร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยให้ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่มีคุณภาพอย่าง JINTAN BIFINA EX มาช่วยส่งเสริมสุขภาพของคนไทยให้ดียิ่งขึ้น” นริศ กล่าวทิ้งท้าย