“กรุงศรี ออโต้” ผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา ประกาศความร่วมมือกับ "แกร็บ ประเทศไทย" ตอบรับกระแสดิจิทัลแพลตฟอร์มและการเติบโตของธุรกิจขนส่ง นำร่องมอบข้อเสนอพิเศษ "สินเชื่อ กรุงศรี มอเตอร์ไซค์" และ "คาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์ โปะ" ทั้งรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กและบิ๊ก ไบค์ เพื่อสนับสนุนโอกาสในการสร้างรายได้ การเข้าถึงแหล่งเงินทุน และเสริมสภาพคล่องทางการเงินแก่พาร์ทเนอร์คนขับแกร็บฟู้ด แกร็บมาร์ท และแกร็บเอ็กซ์เพรสที่ใช้รถจักรยานยนต์ในการปฏิบัติงาน ตอกย้ำตำแหน่งแบรนด์สินเชื่อยานยนต์อันดับหนึ่งในใจผู้ใช้ยานยนต์

     กฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 นับได้ว่าเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่กระตุ้นให้ผู้บริโภคเลือกใช้บริการต่างๆ ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลมากขึ้นแบบก้าวกระโดด โดยเฉพาะบริการด้านการขนส่ง อย่างบริการเดลิเวอรี่และโลจิสติกส์บนแอปพลิเคชัน กรุงศรี ออโต้ มองเห็นโอกาสสำหรับผู้ที่ต้องการประกอบอาชีพหรือหารายได้เสริมจากการนำรถจักรยานยนต์มาใช้ประกอบอาชีพบนแพลตฟอร์มดังกล่าว จึงได้ร่วมมือกับ แกร็บ ประเทศไทย ในการพัฒนาบริการสินเชื่อยานยนต์ โดยนำร่องด้วยข้อเสนอพิเศษสินเชื่อ กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ และ คาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์ โปะ ทั้งรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กและบิ๊ก ไบค์ แก่พาร์ทเนอร์คนขับผู้ให้บริการจัดส่งอาหารผ่านแกร็บฟู้ด บริการสั่งซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อผ่านแกร็บมาร์ท และบริการจัดส่งพัสดุผ่านแกร็บเอ็กซ์เพรส เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการสินเชื่อยานยนต์ที่สอดคล้องกับความต้องการในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่สะดวกและคุ้มค่าแก่พาร์ทเนอร์คนขับที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น

     ”กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” สินเชื่อประเภทเช่าซื้อสำหรับรถจักรยานยนต์ใหม่ มอบข้อเสนอดาวน์ 0% ดอกเบี้ยเริ่มต้น 1.49% ต่อเดือน แก่กลุ่มพาร์ทเนอร์คนขับใหม่ที่สนใจออกมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ก หรือ บิ๊ก ไบค์ และ “คาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์ โปะ” มอบทางเลือกใหม่ในการเสริมสภาพคล่องทางการเงิน สำหรับพาร์ทเนอร์คนขับระดับแพลตินัมและระดับฮีโร่ที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือก สามารถเลือกชำระค่างวดในแต่ละเดือนได้มากกว่าที่กำหนดเพื่ออัตราดอกเบี้ยที่ลดลง ผ่อนสูงสุด 36 เดือน พร้อมรู้ผลอนุมัติภายใน 3 ชั่วโมง รับเงินไวภายใน 1 วัน

     วรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการ แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า ความร่วมมือในการเพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการทางการเงินกับกรุงศรี ออโต้ สำหรับพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บฟู้ด แกร็บมาร์ทและแกร็บเอ็กซ์เพรสจะช่วยสร้างโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน สนับสนุนการเพิ่มช่องทางและการกระจายรายได้ให้กับกลุ่มพาร์ทเนอร์คนขับที่ใช้รถจักรยานยนต์ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนเกินครึ่งของพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บทั้งหมดกว่าแสนรายใน 45 จังหวัดทั่วประเทศ และเป็นกลุ่มผู้ให้บริการที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องตามความต้องการที่มากขึ้นของสังคมปัจจุบัน การต่อยอดความแข็งแกร่งของพันธมิตรในครั้งนี้ จึงสอดคล้องกับพันธกิจสำคัญของ แกร็บ ประเทศไทย ที่ต้องการจะส่งต่อความสะดวกสบายผ่านบริการที่หลากหลายเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค พร้อมกับการดูแลพาร์ทเนอร์คนสำคัญเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของทุกคน

     “กรุงศรี ออโต้ มีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนให้เกิดการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจอย่างทั่วถึง และพร้อมอยู่เคียงข้างลูกค้า ผู้ขับขี่ และพันธมิตร ในทุกสถานการณ์ ซึ่งนอกจากผลิตภัณฑ์ทางการเงินทั้งสองประเภทนี้แล้ว ในอนาคตเรามีแผนที่จะขยายความร่วมมือเพื่อส่งมอบนวัตกรรมทางการเงินและประสบการณ์การขอสินเชื่อแก่คนกลุ่มต่างๆ ที่อยู่ในอีโคซิสเต็มของแกร็บ เราเชื่อมั่นว่าการจับมือพันธมิตรในครั้งนี้จะไม่เพียงจะช่วยเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจและการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ หากแต่ยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้และการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้แก่ผู้ใช้รถจำนวนมากที่อยู่ในธุรกิจนี้ให้สามารถก้าวต่อไปได้อย่างมั่นคงอีกด้วย” กฤติยา กล่าวปิดท้าย