“โรบินฮู้ด” แอปเพื่อคนตัวเล็ก แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย พร้อมสนับสนุนและช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด ล่าสุดร่วมกับ “8 โรงแรมชั้นนำ” ได้แก่ คราวน์พลาซ่า กรุงเทพฯ ลุมพินีพาร์ค, เซ็นจูรี่ พาร์ค, กลุ่มดุสิตธานี, โนโวเทล กรุงเทพ สุขุมวิท 20, พูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ, มณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ, แมริออท กรุงเทพฯ สุขุมวิท และโฮเต็ล อินดิโก้ กรุงเทพฯ ถนนวิทยุ นำห้องอาหารที่เปิดให้บริการภายในโรงแรมขึ้นแพลตฟอร์มโรบินฮู้ด พร้อมส่งความอร่อยระดับ 5 ดาวถึงบ้านลูกค้า เพิ่มโอกาสและช่องทางในการขายผ่านฟู้ดเดลิเวอรี เพื่อช่วยเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจโรงแรมในช่วงเวลาที่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศยังไม่ฟื้นตัว

     ธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี กล่าวว่า โรงแรมเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากสถานการณ์โควิด อันเนื่องมาจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ลดลงตามข้อจำกัดในการเดินทางระหว่างประเทศ ทำให้โรงแรมมีรายได้ที่ลดลง หลายแห่งหันมาปรับรูปแบบธุรกิจเพื่อหารายได้ให้เพียงพอที่จะหล่อเลี้ยงธุรกิจและดูแลพนักงานหลายชีวิตให้สามารถผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ โรบินฮู้ดจึงได้ร่วมกับ “8 โรงแรมชั้นนำ” ได้แก่ คราวน์พลาซ่า กรุงเทพฯ ลุมพินีพาร์ค, เซ็นจูรี่ พาร์ค, กลุ่มดุสิตธานี, โนโวเทล กรุงเทพ สุขุมวิท 20, พูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ, มณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ, แมริออท กรุงเทพฯ สุขุมวิท และโฮเต็ล อินดิโก้ กรุงเทพฯ ถนนวิทยุ นำเมนูเด็ดของห้องอาหารที่ให้บริการภายในโรงแรมขึ้นแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี

     โดยโรบินฮู้ดยังคงจุดยืนที่ไม่คิดค่าธรรมเนียมการใช้แพลตฟอร์ม (จีพี) เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รับเงินจากการขายอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย และลูกค้าได้รับประทานอาหารในราคาเท่าหน้าร้านและปริมาณอาหารไม่ลด โดยเราหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มช่องทางในการขายเพื่อช่วยให้โรงแรมมีโอกาสในการสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งทาง

     “โรบินฮู้ด” ฟู้ดเดลิเวอรี พร้อมเสิร์ฟ 8 เมนูเด็ด จาก 8 ห้องอาหารในโรงแรมชั้นนำ ได้แก่

     1. Almond Croissant และ Salmon Wrap ห้องอาหาร Short Cuts Deli โรงแรมคราวน์พลาซ่า กรุงเทพฯ ลุมพินีพาร์ค

     2. Blueberry Cheesecake และ New York Cheesecake ห้องอาหาร LA PATISSERIE โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค

     3. Korean Rice Bowl / Smoked Salmon Open Sandwich และ Iced Tea ห้องอาหาร Dusit Gourmet บ้านดุสิตธานี Prince Wrap และ Princess Wrap ร้าน KAUAI (คาวาอิ)

     4. Seared Salmon with Israeli Couscous Salad ห้องอาหาร Food Exchange โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ สุขุมวิท 20

     5. พิซซ่าพาร์มมาแฮม แป้งนำเข้าจากอิตาลี ห้องอาหาร Cuisine Unplugged โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ

     6. ข้าวมันไก่มณเฑียร ห้องอาหารเรือนต้น โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ

     7. พอร์คชอป ห้องอาหาร 57th Street โรงแรมแมริออท กรุงเทพฯ สุขุมวิท

     8. Chicken Waffle-Fried Chicken, Sour cream, Tomatoes and corn salsa ห้องอาหาร Metro On Wireless โรงแรมโฮเต็ล อินดิโก้ กรุงเทพฯ ถนนวิทยุ